Ưu thế của hệ thống truyền động tất cả các bánh toàn thời gian đối xứng AWD của Subaru

Subaru đã thuyết phục người lái xe hàng thập kỉ nay rằng hệ thống động lực lý tưởng để hoạt động với mức độ an toàn cao là hệ thống truyền động tất cả các bánh đối xứng. Tại sao lại không phải là truyền động bằng bánh xe sau hay bánh xe trước?
Cả hai hình thức truyền động này không nghi ngờ gì nữa đều có những ưu thế của riêng mình trong những điều kiện nhất định. Nhưng trên tất cả, chỉ có lực được phân phối đều trên bốn bánh xe thay vì hai bánh mới có thể mang đến sự tận hưởng khi lái xe và một cảm giác an toàn hơn trong mọi tình huống. Chúng ta hãy cùng giải thích tại sao lại như vậy…Trước hết, có sự kết hợp cơ bản của việc đặt tâm trọng lực ngắn và thấp theo phương ngang - Động cơ kiểu xi lanh xếp nằm ngang và cơ cấu hộp số thẳng dọc theo đường trục của xe. Điều đó tạo nên một cấu trúc ổn định để bắt đầu vận hành xe, đảm bảo khả năng ngoặt rẽ và phản ứng tuyệt vời. Với hệ thống truyền động tất cả các bánh đối xứng ở phần trung tâm, toàn bộ thiết bị trở nên hoạt động hiệu quả ở mức cao - định hướng rẽ chính xác ở mỗi góc ngoặt cũng như ổn định vững vàng khi chạy ở vận tốc cao và trong điều kiện thời tiết xấu. Chính độ cân bằng và khả năng dự đoán tập trung vào hệ thống truyền động tất cả các bánh của Subaru đã mang lại sự nhanh nhẹn và phản ứng trong mức khả năng của các hệ thống truyền động tất cả các bánh thông thường. Đó là lý do tại sao Subaru luôn dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ chủ chốt này cho đến tận bây giờ.
 

  Sự cân bằng của Hệ thống truyền động tất cả các bánh toàn thời gian đối xứng chủ yếu có được do các bộ phận lắp đặt theo phương dọc với kiểu đối xứng mặt đối mặt. Các động cơ được lắp đặt thấp dần, trong khi những thiết bi nặng (như hộp số) được đặt xa phía sau ở khoảng cách giữa hai cầu xe. Vì thế, không chỉ khối lượng được cân bằng hướng bên mà trọng tâm của trọng lực cũng rơi lý tưởng vào giữa phần bánh trước và bánh sau.