Động cơ Boxer của Subaru

Động cơ kiểu xi lanh xếp nằm ngang là những gì làm cho toàn bộ cơ cấu hệ thống truyền động có thể hoạt động được. Vấn đề cốt lõi đối với cấu hình động cơ phẳng này là ở chỗ các pit tông ngược đã cân bằng hiệu quả độ rung của nhau. So sánh với động cơ xi lanh bố trí thẳng hàng và động cơ kiểu chữ V, loại động cơ này mang đến khả năng cung cấp năng lượng êm ái, liền mạch và trơn tru trong phạm vi tốc độ của động cơ. (Môt lần nữa xin nhắc lại là sự đối xứng là một bí mật).
những ưu điểm của động cơ kiểu xi lanh xếp nằm ngang

 
 Thậm chí quan trọng hơn, thiết kế của loại động cơ này ngắn hơn và thấp hơn những động cơ khác, có nghĩa là chúng ta có thể làm cho động cơ này thêm nhỏ gọn, nhẹ và vững chắc hơn. Ngược lại, điều này làm cho động cơ phù hợp ở dưới gầm ô tô, làm cho tâm của trọng lực thấp xuống. Cả hai loại động cơ xi lanh bố trí thẳng hàng và kiểu chữ V đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng-như bạn có thể nhìn thấy bên dưới. Nhưng lợi ích sẵn có của động cơ Boxer đã được chứng minh cho Subaru (và những người sở hữu Subaru) rằng đây là một động cơ thực sự để tận dụng hiệu suất và gắn kết hiệu suất với khả năng lái xe vượt trội. Bất kể loại đường xá nào, điều kiện khó khăn ra sao, và thử thách gay go cỡ nào, chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng đây là hành trình hướng đến sự cải tiến về mọi mặt.
 


Động cơ kiểu xi lanh xếp nằm ngang của Subaru
 
Động cơ xi lanh bố trí thẳng hàng
 
Động cơ kiểu chữ V
  Cấu tạo động cơ kiểu này theo những nguyên tắc kỹ thuật có vẻ khá hoàn hảo. Cân bằng tốt nhưng trong thực tế, rất khó để giữ cho bền vững và tránh những sự rung lắc ngoài ý muốn, do các pit tông thay đổi theo chuyển động lên xuống.   Ý tưởng cho loại động cơ này đúng theo lý thuyết.Làm cho động cơ thêm nhỏ gọn và bạn có thể cũng giúp trung hòa xu hướng các pit tông va đập vào nhau. Tuy nhiên, khi động cơ ở tốc độ cao, đai truyền mô men lớn, bạn vẫn có thể phải chịu những sự rung lắc không mong muốn.