Tính cơ động khi lái xe

Khi bạn đang cua qua một khúc cong khó hoặc tăng tốc khi muốn thay đổi làn đường để tránh những chướng ngại vật bất ngờ, bạn cần phản ứng nhanh nhạy, một cách tự nhiên – mà không có bất cứ ảnh hưởng theo sau không mong muốn nào cho sự vận hành xe của bạn.
Tính cơ động được xác định

Đây chính là lúc các đặc tính cơ động tự nhiên và đặc tính kiểm soát về vị trí mo giúp bạn duy trì một cách an toàn trên hướng đi mà bạn đã định. Hai đặc tính này chính là sự kết hợp của nhiều yếu tố tạo nên cơ cấu hệ thống truyền động lý tưởng. Trước tiên, có một sự cơ động sẵn có trong các động cơ kiểu xi lanh xếp nằm ngang được định vị có khối lượng nhẹ. Sự điều chỉnh vị trí của những động cơ này có thể được tiến hành bởi vị trí của những thành phần chính trong hệ thống truyền động. Với những phần có khối lượng nặng- như hộp số, hộp phân phối, trục vi sai, trục truyền động được định vị trên vùng khoảng cách giữa hai cầu xe, sự phân bố khối lượng được cân bằng hơn nhiều giữa phần trước và phần sau của xe. Không có trọng lượng thừa dư ra có thể gây phản ứng tiêu cực sau những vận động xe bất ngờ. Và, do hệ thống đối xứng từ trái sang phải nên Subaru làm cho việc quay vòng xe trở nên an toàn hơn rất nhiều so với cấu hình hệ thống truyền động của các loại xe khác.