Động lực học cải tiến

Phần thân xe được cân bằng Kiểm soát phần thân xe là phương pháp thứ hai để đạt được hiệu quả khéo léo và chắc chắn khi thực hiện ngoặt xe – đặc biệt khi các sự thay đổi hướng tiếp sau nhau trong sự chuyển tiếp nhanh chóng (như minh họa ở phần dưới).
Trong những hoàn cảnh này, trọng tâm thấp trọng lực của Subaru tuân thủ tốt hơn các quy tắc vật lý, thay vì người lái xe cố gắng làm cân bằng những tác động đó. Một lần nữa, động cơ kiểu xi lanh xếp nằm ngang lại đóng vai trì chính trong việc giải quyết sự cân bằng. Trọng tâm trọng lực càng cao, thì càng dễ mất kiểm soát và cân bằng. Do phần trước của xe khá nặng, vì thế xe có xu hướng quay tròn ở những khúc quanh. Với Subaru, phần thân xe là một khối thấp hơn vì thế sẽ tốt hơn – đó là lý do vì sao có sự khác biệt rõ ràng như vậy giữa hai ví dụ dưới đây. Ngôn ngữ cử chỉ ở một chiếc xe hơi Subaru luôn luôn điềm đạm và ổn định, làm cho việc lái xe trở nên thoải mái hơn, ít mệt mỏi và cuối cùng là mang lại nhiều điều thích thú hơn – Đó là lý do chính xác làm cho Subaru trở thành chiếc xe đúng như những gì nó có.
 
Mô men tương ứng với trục đứng/Quán tính

Bất cứ khi nào một chiếc xe quay, lực hướng tâm tác động lên thân xe làm thân xe chuyển động về phía trước: Chuyển động này được khuyếch đại khi trọng tâm trọng lực cao, vì thế xe cần nhiều thời gian để trở về trạng thái cân bằng của nó sau đó. Hiệu ứng “con lắc” này thật sự dễ hiểu, là một lý do khác để tin tưởng vào hệ thống truyền động bằng tất cả bánh xe đối xứng của Subaru. Lượng lực sinh ra được gọi là mô men tương ứng với trục đứng hay là quán tính. Khi bạn di chuyển khối lượng của “con lắc” gần hơn tới tâm của trọng lực (như chúng ta vẫn thường làm), mô men tương ứng với trục đứng trở nên nhỏ hơn, xe trở nên dễ rẽ, và ít quay hơn và việc điều khiển trở nên dễ làm cân bằng và ổn định hơn.