Cua vòng có kiểm soát

Lực bám là gì? Chỉ khi các bánh xe quay và những tấm cao su có kích thước như lòng bàn tay bám trên đường, thì mô men của một chiếc xe mới có thể làm cho chiếc xe chuyển động đến nơi mà người lái xe muốn. Rõ ràng, hệ thống truyền động tất cả các bánh toàn thời gian đối xứng của Subaru ở đây là ưu việt, hơn hệ truyền động bằng hai bánh.
Nhưng, với khối lượng mô men truyền đến mỗi bánh xe liên tục bị điều chỉnh trong thời gian thực, thì thậm chí hệ thống này còn thực hiện nhiều hơn những hệ thống truyền động bằng tất cả các bánh xe khác. Lực bám tốt hơn, độ bám đường và khả năng rẽ chắc chắn tốt hơn còn là là những thuộc tính cho các công nghệ phân phối mô men ưu việt của Subaru. Bằng việc so sánh, hệ thống truyền động 2 bánh xe chỉ làm những gì mà bản thân tên gọi của nó chỉ ra. Dù mô men có đi qua các bánh trước và bánh sau, thì vẫn luôn có những bánh xe không có mô men lực – vì thế chúng không có vai trò gì trong việc điều khiển năng lượng được sử dụng để kiểm soát xe. Mặt khác, hệ thống truyền động tất cả bánh xe toàn thời gian đối xứng tiên tiến của Subaru mang lại những thuộc tính tốt nhất cho cả hai hệ thống, mà không có sự thoả hiệp nào, và hệ thống này của Subaru thậm chí có thể tốt hơn những hệ thống truyền động bằng 4 bánh ban đầu. Tận dụng những thế mạnh này, hệ thống giảm xóc có cấu tạo phức tạp, có khả năng hồi phục khi di chuyển đường dài cũng giúp luôn duy trì khả năng tiếp xúc tối ưu của lốp xe với mặt đường.
 

Hệ thống truyền động tất cả các bánh toàn thời gian đối xứng

Vượt trội hơn hẳn những hệ thống truyền động 4 bánh ban đầu, hệ thống này cung cấp khả năng rẽ hướng ở những nơi gồ ghề, điều khiển dễ dàng và sự ổn định ở mức tối đa, tất cả các yếu tố này hội tụ trong khả năng cân bằng hoàn hảo. Chiếc xe là sự kết hợp lý tưởng những ưu điểm của hệ thống truyền động bánh trước và bánh sau trong một hệ thống, mà không có khả năng xảy ra bất kỳ sự hạn chế nào.
 
Hệ thống truyền động bánh trước (FWD)

Tại đây, các bánh xe trước điều chỉnh năng lượng và hệ cơ cấu lái, còn các bánh sau chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho phần thân xe. Việc quay xe trở nên ổn định hơn, vì thế dễ kiểm soát và ít đột ngột. Và nếu sử dụng nhiều năng lượng, các bánh trước sẽ mất độ bám dính và cả xe sẽ bị quay vòng thiếu đột ngột.
 
Hệ thống truyền động bánh sau (RWD)

Ngược lại, với cơ cấu bánh sau dẫn lái và bánh trước điều khiển lái, việc quay xe trở nên đột ngột hơn, nhưng theo cách ít ổn định hơn. Dùng bàn đạp ga quá nhiều trong trường hợp này, xe sẽ có xu hướng bị quay vòng thiếu ở các chỗ ngoặt.